นมัสเต...เนปาล (7)

posted on 03 May 2009 15:15 by noopau in travel

คืนนั้นเราย้ายมานอนกับพี่นุ่น พี่ยิ้มแล้ว

เพราะเปลี่ยนโรงแรม  สองหนุ่มนอนด้วยกัน  ก็ดวดเบียร์กันเข้าไป

เพื่อชิงหลับก่อนกัน  เพราะพี่วีกรนดังมากกกก

เรานอนกับพี่วีมาหลายทริปแล้ว  รำคาญเสียงกรนมันมาก ๆ ๆ

ขนาดมันนั่งเครื่องบินมันยังอาจหาญกรน

เวลานั่งใกล้มันนะ  ไม่อยากให้คนข้าง ๆ รู้เลยว่ามาด้วยกัน หรือรู้จักกัน

บอกตรง ๆ ว่าอายยยยยย เหอ เหอ เหอ ต้องคอยสะกิดตลอด

เช้ารุ่งขึ้น  พวกเราเก็บของใส่กระเป๋าเล็ก

เอาไปเฉพาะของที่จำเป็นสำหรับการนอน 1 คืน กับ 1 วัน

เพื่อที่จะไปมินิเทรกกิ้งบนซาลังกอต

แต่เราไม่มีกระเป๋าเล็กมาเลยแยกของที่ไม่ได้ใช้ไปฝากไว้กับกระเป๋าพี่วีและลุง

เราเดินทางจากโพคาราไปซาลังกอตประมาณ 1 ชั่วโมง

พอถึงก็ไม่พูดพล่ามทำเพลง  เริ่มเดินกันเลย

การเดินไปซาลังกอต  ต้องเดินผ่านหมู่บ้านของคนท้องถิ่น

เดินไปเรื่อย ๆ ทางไม่ชันมาก

เราว่ามันเหมือนเดินทางไกลลูกเสือยังไงบอกไม่ถูก

เดินไม่เหนื่อยมาก  แต่ของหนักมาก  เพราะของกินที่เราเตรียมไปมันเยอะ

เดินไปแรก ๆ เราก็ดัดจริตใส่แมส(หน้ากากกันฝุ่น)

เดินไปสักพักรำคาญ  เลยเอาแมสมาผูกผมข้างนึง

อีกข้างนึงใช้ยางผูก  (แอ๊บเด็กไปง้านแหล่ะ)

ระหว่างทางเดินไปจะเจอเด็กเนปาลเยอะมาก

เค้าจะเข้ามาทักทายเป็นภาษาอังกฤษ

ประมาณ hello, what your name? อะไรประมาณเนี้ย

เราสังเกตุว่าเด็ก ๆ ในเนปาลใช้ภาษาอังกฤษได้ดีทีเดียว

(เราน่าไปเกิดเนปาลเนาะโตมาจะได้ไม่โง่มาก)

เด็ก ๆ เนปาลวิ่งมาขอขนม  พอดีพี่วีมีลูกอมอยู่้บ้างเลยแจกเด็ก ๆ ไป

เด็ก ๆ ชอบถ่ายรูป  หลาย ๆ คนมักร้องขอให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปพวกเค้าไว้

เด็กบางคนก็ขอสตางค์  ทางเดินที่เนปาลปูด้วยหินจริง ๆ แต่เดินไม่ยาก

ด้วยสภาพภูมิประเทศที่เป็นภูเขาซะส่วนมาก  บ้านเรือนส่วนใหญ่ก็สร้างอยู่ตามภูเขา

บางบ้านหน้าบ้านเป็นถนน หลังบ้านเป็นเหว

บ้านบางหลังมีความกว้างแค่ประมาณเมตรครึ่งเท่านั้นเอง

พวกเราทั้ง 5 เดินกันไปพักระหว่างทางสองครั้ง

ครั้งแรกพักเหนื่อยเฉย ๆ แล้วสวรรค์ก็มีตา  ไกด์มาช่วยเอาเป้เราไปถือให้

กรี๊ดดดดดดดดดดขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

การพักครั้งที่สองก็เป็นการพักกินน้ำ  เราสั่งสไปรท์มากิน

คนอื่น ๆ ก็กินเป๊ปซี่บ้าง ชานมร้อนบ้างตามอัทธยาศัย

น้ำอัดลมที่นี่ไม่ค่อยเย็นตามเคย  เพราะไฟฟ้าเปิดปิดเป็นเวลา

และไม่มีน้ำแข็ง  ใครที่ไปเนปาลไม่ต้องกลัวว่าตามสถานที่บนป่าบนเขา

ค่าอาหารหรือเครื่องดื่มจะแพงกว่าปกตินะคะ

คนเนปาลไม่เอาเปรียบเรื่องแบบนี้เลย  พวกเรายังงง ๆ กันว่าแล้วเค้าอยู่ได้ยังไง

แต่พอเดินไปได้สักพักก็ถึงบางอ้อ  ก็ไอ้ทางที่เราเดินอ่ะค่ะ มันเป็นถนนที่รถผ่านได้

การคมนาคมก็ไม่ได้ลำบากอะไร  เค้าไม่ได้ลำบากในการขนส่งสิ่งของขึ้นมาขาย

เค้าเลยขายราคาปกติได้ไงคะ

ตอนที่พวกเราเห็นรถประจำทางผ่าน  เราก็ขำ ๆ กันว่า คนเนปาลคงคิดว่า

ไอ้พวกต่างชาตินี่มันเป็นอะไรกันหรอ  ถึงต้องเดินเที่ยวกัน

รถประจำทางมีก็ไม่ขึ้น หาเรื่องลำบากกันจริง ๆ

ระยะทางที่เราเดินประมาณ 12 กิโลเมตร  ไม่หนักเท่าไหร่  แต่เราก็บ่น

เหอ เหอ เหอ ทางเป็นทางเดินปกติ  ไม่ชัน แต่ขรุขระ

พวกเราใช้ระยะเวลาในการเดินกันประมาณ สองชั่วโมงครึ่งเท่านั้นก็ถึง

รูปนี้พุงหลามมาก เห็นแล้วก็ทำเป็นไม่เห็นกันนะคะ

พวกเราเป็นนักท่องเที่ยวชุดแรก ๆ ที่ไปถึงที่พัก

ที่พักเราพักกันที่ เชอร์ปา รีสอร์ตและด้วยความหิวกระหายของพวกเรา 5 คน

ไปถึงทุกคนก็มาพึ่งเสบียงของเรา  เพราะอาหารที่เนปาลจะทำนานนนนนนมาก

สรุป  ข้าวกระป๋อง มาม่า ลาบไก่ หมดไปในมื้อนั้น

เหลือน้ำพริกสวรรค์ไว้กินมื้อต่อไปนิดหน่อย ไปดูอาหารที่เราเตรียมไปได้ที่นี่

พร้อมด้วยอาหารที่สั่งจากที่รีสอร์ทมากินกัน

ระหว่างกินกันนั้น "ไอ้เยี่ยว" หรือ "ฉี่" คนสิงคโปร์ก็มาเนียนกินด้วยนิด ๆ หน่อย ๆ

คนไทยนิสัยดีค่ะ (เริ่มอิ่มแล้ว) เลยแบ่งให้ไอ้เยี่ยวกินไป

กินเสร็จพวกเราก็เข้าห้องนอน  สองสาวหลับไปก่อน

เรามัวแต่อ่านนิยาย  ซึ่งก็อ่านจนจบเล่มไปเลย

ออกมาจากห้องตามหาสองหนุ่มไม่เจอ  พอเจอก็ได้ความว่า  ไปกินเบียร์กันสองคน

เราสามสาวก็ออกหาอะไรกินด้วยความหิว  ได้เลย์มากินสามห่อ

คิดเป็นเงินไทยแล้วพอ ๆ กับที่เมืองไทยเลย กินเลย์เข้าไปก็ยังไม่หายหิว

เลยตัดสินใจต้มมาม่ากินดีกว่า  เราลงไปขอน้ำร้อนในครัว

พ่อครัวแม่ครัวใจดียิ้มแย้มแจ่มใส  ถามเราว่าก๋วยเตี๋ยวเมืองไทยหรอ

เราก็อวดเลยว่าใช่  อร่อยด้วยนะ  แต่ไม่ให้ชิมหรอกเนาะ

อุส่าห์แบกไป  ต้มมาม่าไปสองห่อ  กินกันถ้วนหน้า 5 คน

เพราะลุงกับพี่วีกลับมาพอดี  อ่อออลืมไปก่อนที่จะต้มมาม่า

เราสามสาวสั่งอาหารเย็นไว้แล้ว เ พราะกลัวทำนาน เหอ เหอ เหอ

พวกเรามาล้อมวงกินมาม่ากันข้างล่างตรงสนามหญ้า  ลุงได้เพื่อนใหม่ต่างวัย

เป็นเด็ก ๆ เล็ก ๆ สองคนเป็นพี่น้องกัน  เราจำชื่อไม่ได้แล้ว  ชื่อยาวมาก ๆ

เราเลยแนะนำตัวเองด้วยชื่อจริงนามสกุลจริงกับเด็ก ๆ เพื่อให้เด็ก ๆ งงชื่อเรา

เหมือนที่เรางงชื่อเด็ก เหอ เหอ เหอ  (แอบบอกเราเป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้น)

ลุงกับเพื่อนต่างวัย พวกเราแซวว่าครอบครัวใหม่ของลุง (มีกล่องมาม่าที่กินกันหมดด้วย)

รูปหมู่รูปนี้ใช้ขาตั้งถ่าย (เพิ่งได้ใช้ประโยชน์หลังจากที่หอบหิ้วไป)

รูปนี้มีไอ้เยี่ยวมาร่วมแจม

ตอนนี้ลุงหนีไปส่งเพื่อนต่างวัยแล้ว

สักพักฝนตก  พวกเราก็ขึ้นไปนั่งรอกินข้าวบนห้องอาหาร

มื้อนี้พวกเราเปิดแกงส้มกุ้งกินกัน  อร่อยดีนะ

พอกินข้าวเสร็จก็ไม่มีอะไรทำอีกแล้ว  เพราะว่าไฟก็ไม่ถึงเวลาเปิด

ก็เลยอาบน้ำนอนดีกว่า  เราไปอาบน้ำห้องชายหนุ่ม  เพราะสองคนไม่อาบน้ำ

ห้องน้ำผู้หญิงล๊อคไม่ได้  อาบไม่สนุก  ไปอาบน้ำห้องผู้ชายดีกว่า

อาบน้ำเสร็จก็นอน  เพราะไม่มีอะไรทำแล้ว  เช้าก็ต้องตื่นไปดูพระอาทิตย์ขึ้น

(อีกตามเคย)  เราก็ยังขำเรื่องพระอาทิตย์อยู่นะ  ม๊านนนนก็ดวงเดียวกัน

ไปที่ไหนก็ต้องไปดู  หลังจากดูพระอาทิตย์ก็กลับมากินอาหารเช้า

เก็บของพร้อมทั้งเดินทางกลับเพื่อมาพักที่โพคาราแล้ววันรุ่งขึ้น

ต้องขึ้นเครื่องบินกลับกาฐมันฑุ  เพื่อไปเที่ยวที่ปักตาปูต่อ

ไว้มาเล่าตอนต่อไปนะคะ  ขี้เกียจพิมพ์ละ

อย่าลืมไปตามอ่านอีกมุมจากลุงตู่นะคะ

เรื่องยาวเลยเนอะ แต่ว่าดี ได้เห็นบรรยากาศหลากหลาย ไม่เหมือนอ่านตามไกด์บุ๊ค big smile

#26 By ทิว แอด ไฟน์ on 2009-05-04 21:28

เข้ามาอ่านแล้วโหลดรูปหนักมาก!
ดูเป็นทริปที่สมบุกสมบันมากๆ

ปล.ชอบรูปสุดท้ายอ่ะ big smile

#25 By yium on 2009-05-04 21:06

พี่ปอขา
อุณหภูมิเปงงัยบ้างคะ เท่าไร
ร้อน หรือ เย็น ขนาดไหน หยักรุ จิงดิคะ
แล้วก้อกลิ่นอากาศ สดชื่นเหมือนบนยอดดอยบ้านเราปะ
เง้อ อยากไปอยู่ดี ไม่ต้องขู่ด้วยภาพ อิอิ
อยากไปอ่า
ไปดูพระอาทิตย์

#24 By someone on 2009-05-04 18:10

ชอบท้องฟ้าที่เนปาลจังคับ

ต้องหาทางไปเห็นบ้างซะแล้ว

#23 By LungDeng on 2009-05-04 15:56

ทำไม มันดูแห้งๆจัง เดินแล้ว คงเหนื่อยน่าดู ==!

#22 By หมูทอดซามะ on 2009-05-04 14:51

วิวสวยดีจังbig smile

#21 By นายโยจิ^_^ on 2009-05-04 14:04

พุงแค่นั้นจิ๊บๆนะคะ
ยังไม่เรียกว่าใหญ่หรอกค่ะconfused smile
เห็นแล้วน่าสนุกนะคะ ดูรูปก็เพลินแล้ว

#20 By eeddy(อี๊ด) on 2009-05-04 12:16

โฮ วันนี้สองเปีย คิคิคิ น่ารักเชียวพี่ปอ...

หนูว่าภาพ..สามคนเหลืองฟ้าส้มอะ...เหมือนแก๊งค์ เรนเจอร์เลย 555555555555

ปล่อยพลัง.................

แย๊กกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ปิ้ว ปิ้ว....คิคิคิ..

cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry cry

#19 By กวางน้อย... on 2009-05-04 10:36

แล้วจะตามอ่านอีกนะน้องปอ
...confused smile

#18 By nudee on 2009-05-04 09:17

ไปกับเพือนๆหลายคนน่าสนุกดีนะครับ

#17 By N.P on 2009-05-04 08:56

มาม่า อาหารคู่ทุกข์คู่ยาก น้ำอัดลมไม่เย็น จะอร่อยมั๊ยเนี่ย คงหวานอมขมกลืนน่าดู

ลป.รูปในเอ็นทรี่ จุ๊ จุ๊ ขี้เหร่อ่ะดิ พี่วาดเองนะนั่น
confused smile confused smile
โห...มีกี่ภาคเนี่ยพี่ปอ สงสัยกว่าจะจบทริปเนปาล คงไม่ต่ำกว่าโหลแน่ ๆ ๆ confused smile

#15 By Rin-Kung on 2009-05-04 08:18

นึกว่าเป็นนางสาวไทยรักเด็ก..
...
555++..confused smile

#14 By KhAo-JaO on 2009-05-04 07:56

ภาพสวยมากเลยค่ะ..

เด็กเนปาลนี่เป็นกันเองดีเนอะ big smile big smile

#13 By ||┃Junshoku|┃||┃ on 2009-05-04 07:34

รูปท้ายสวยมากมากopen-mounthed smile open-mounthed smile

#12 By แทณนี่แหละ on 2009-05-04 06:44

โอ้วว หิ้วกระเป๋าใบเบ้อเริ่มเลยย

ที่ฟิตซ้อมไว้ใช้งานนี้ โอเคเนอะ ยาดมไม่ต้อง

คิคิ แต่เดินตั้ง 12 กิโล โอ้วววววแม่เจ้า

เก่งมากๆๆค่ะ เป็นนู๋หอบตั้งแต่ 3 กิโลแรกละ

cry
ตามมาอ่าน และ ไปบักตะปูด้วยคน

#10 By E.T.*** on 2009-05-03 23:41

น่าสนุกจริงๆค่ะ..
นึกถึงเวลาไปภูกระดึง...

คุณปอมัดผมแล้วหน้าเด็กมากๆ..confused smile
กลับมาเอนทรี่นี้
ทำไมรุ้สึกอยากไปเนปาลอีกแล้วนะ :D
ดูสนุกดีจัง..

พูดถึงเรือ่งอาหาร..
เหมือนจะมีแต่ประเทศไทยละครับ
ที่เอาเปรียบในสถานที่ท่องเทีย่ว = ="
เห็นหลายที่ไม่ค่อยชาร์จกันหรอกครับ
นอกจากไทยsad smile

#8 By sage_nu on 2009-05-03 22:51

วันหนึ่งคงได้ไปเที่ยวบ้าง....

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บ้านครับ....
รู้สึกว่าจะกินเยอะขึ้นนะครับ

#6 By ฟ้าใส on 2009-05-03 21:58

ขำที่พี่ปอแกล้งเด็กกลับอะค่ะ.. แหม.. นิดๆ หน่อยๆ ไม่ยอมเลยนะคะเนี่ย ฮามากๆ confused smile

เส้นทางเดินน่าเดินจังค่ะ แบบว่าไม่ชันมาก ได้ชมอะไรต่อมิอะไรตลอดทาง

พี่ปอเขียนทศภาคก็จะตามอ่านค่ะ cry

#5 By แอ้ on 2009-05-03 21:58

เอนทรี่นี้สนุกแบบผจญภัยดี..มีเดินทางไกลด้วย..น่าสนุก..

ได้เห็นสมาชิกครบทีม..พร้อมเพื่อนใหม่คุณฉี๋..อิอิ..ตั้งชื่อเขาซะ..question

ทริปนี กินกันตลอดเลยน๊ะ..ไปเนปาล..แต่ไม่อดอยากเลยค่ะ..รุ้สึกว่าจะอิ่มกันตลอดทริป..

ว่าแล้วก็อยากกินมาม่าต้ม..คงอร่อยกว่า บะหมี่เนปาลเน๊อะ..big smile confused smile
#1 พี่จะทำเป็นทศภาค เหอ เหอ เหอ ดีมะ ตามอ่านละกันพี่จะดื้ออัพ ไม่มีคนอ่านก็จะอัพ

#2 วิวสวยมาก ๆ ค่ะ แต่ถ่ายรูปไม่ค่อยสวยเลยได้แค่เนี้ย

#3 By จอมบงการ on 2009-05-03 21:49

รูปถ่าย 3 คน 3 สี ยังกะขบวนการเรนเจอร์เลย

ว่าแต่วิวมันสวย จริงๆนะ บางมุมเนี่ย

ทักทายนะครับยินดีๆ
ดูใจดีจังเลย ผู้ร่วมทริปนี้

ภาค (7) แล้วววววววววว

มีกี่ภาคเนี่ย พี่ปอ

วันนี้อ่าน 3 ภาครวดเลยเนี่ย แหะๆ

#1 By นายอุ๊ย!! on 2009-05-03 21:45